คำเตือน: รูปเยอะมากค่ะ

สวัสดีค่ะ แนตค่ะ (^o^)

จขบ แบกเป้ไปเที่ยวปีใหม่กันมาสองหน่อ แต่ไม่ได้พาลูกไปเลยค่ะเพราะเป็นทริปแบบแบกแพกครั้งแรก กลัวลูกจะลำบาก(ฮา) ด้วยความที่ไม่มีรถเลยเดินทางด้วยรถสาธารณะเป็นส่วนใหญ่ เลยคิดว่าจะเขียนข้อมูลของการเดินทางเอาไว้ในบล้อกเผื่อจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นที่อยากจะเที่ยวโดยไม่มีรถค่ะ

เริ่มจากนัดกันแล้วไปถึงอณุสาวรีย์ช่วงบ่ายๆ ซื้อตั๋วไปอัมพวาที่ท่ารถตู้ที่เซนจูรี่ ปรากฎว่าต้องรอประมาณหนึ่งชั่วโมงเลยไปนั่งกินข้าวรอ ถึงเวลารถใกล้มาก็เลยไปเดินด้อมๆมองๆ แต่ผิดคาดนิดหน่อยตรงที่รถไม่ได้เข้าที่ท่าจอดรถ แต่วิ่งผ่านแล้วมาจอดหน้าเซนจุรี่ค่ะ เราต้องวิ่งไปขึ้นรถกันเอง พอขึ้นรถก็ใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงกว่าก็ไปถึงอัมพวาแล้วค่ะ ค่ารถคนล่ะ80บาท

ไปถึงก็เย็นพอดีค่ะ ตลาดน้ำอัมพวาเปิดตั้งแต่วันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ วันศุกร์ดูเหมือนคนจะน้อยๆอยู่นะคะ ร้านบางร้านก็เลยปิดเร็วบ้าง ไม่เปิดบ้าง เราก็เลยออกไปนั่งกินอาหารกัน ชอบมากเลยบรรยากาศแบบนั่งกินกันง่ายๆ เก้าอี้พลาสติก นั่งท่ายองๆสั่งอาหารกินจากเรือที่จอดเทียบอยู่ตามท่า สั่งหอยแบบจัดเต็ม พอดีกินกันเพลินมากเลยไม่ได้ถ่ายรูปอาหารมาเลยสักวัน แอ๊ะ

ที่พักเรา เราจองไว้ที่ เรือนแพ อัมพวา จองไว้สองคืน
อยู่ข้างๆอัมพวาฮาเฮเลยค่ะ เราจองห้องริมระเบียง บรรยากาศดีมาก ที่พักจะหายากนิดนึง เพราะข้างล่างเป็นร้านขายขนม มีบันไดเล็กๆอยู่ข้างๆ เขียนว่าติดต่อห้องพัก ตรงจุดที่คุณน้ายืนอยู่นั่นแหละค่ะ

วิวจากห้องพักค่ะ

จากนั้นก้เข้านอน ตื่นเช้าหาอะไรกินแล้วไปเดินเล่นตลาดซักหน่อย

ตลาดเช้า

ช่วงสายๆเราก็ตกลงจะไปเที่ยวอุทยาน ร.2 กัน  อุทยานอยู่ติดกับอัมพวาเลยค่ะ ค่าเข้าชมเป็นค่าดูแลสถานที่ 20บาท ค่ะ

อุทยาน ร.2 เป็นเหมือนสวนกว้างๆค่ะ ต้นไม้ดอกไม้บานสวยเชียวค่ะ มีแมลงหลายชนิดอยู่กันสมบูรณ์ดี ในอุทยานก็มีเรือนไทยเป็นเหมือนพิพิธภัณท์ แต่เราไมไ่ด้ขึ้นไปนะคะ เห็นมีเด็กๆมาเรียนรำไทยบ้าง เรียนกระบี่กระบองบ้าง เหมือนเค้าจะมีสอนคนที่มาเที่ยวชมด้วยนะคะ

เดินๆอยู่เจอน้องเต่า

ใช้เวลาเดินไม่นานก็ทั่วแล้วค่ะ ก็เลยจะไปกินข้าวกลางวันร้านที่เค้าว่าอร่อย ชื่อร้านน้องอุ้ม  เดินออกจากทางเข้าอุทยาน เดินไปทางซ้าย พอออกมาที่ถนนก็เลี้ยวซ้ายอีกที เดินไปเรื่อยๆประมาณ500เมตรก็ถึงแล้วค่ะ พอดีไม่ได้ถ่ายรูปมา แต่ไปเจอรีวิวที่ในพันทิพย์ขออณุญาติเอามาลงสำหรับคนที่สนใจนะคะ

เครดิตคุณ  Are Yoi

อาหารเค้าอร่อยดีค่ะ ที่สำคัญ ให้เยอะมากกกกกกกกกกกกก สั่งมาสี่อย่างนี่พลาดอย่างแรง ปลาดุกฟูไม่ใช่ปลาธรรมดา เป็นปลาดูกโคตะระฟู อิ่มมากๆๆ แถมยังต้องห่อกลับไปกินต่อ แต่อาหารเค้าไม่แพงนะคะ สองคนแค่ประมาณ400กว่าบาทเท่านั้นเอง เทียบกับอาหารที่ให้แล้วสรุปว่าคุ้มมากๆค่ะ

เสร็จแล้วก็ไปนั่งเรือไหว้พระห้าวัด เป็นวัดเล็กๆ บางวัดก็มีให้อาหารปลาบางวัดก็มีให้อาหารวัวบ้างก็มีให้ช่วยปัจจัยต่างๆ เป็นการกระจายรายได้ให้กับวัดเล็กๆในชุมชน เมืองนี้วัดเยอะมากเลยค่ะ

ต่อมาก็ถึงวัดไฮไลท์ วัดบางกุ้ง พอขึ้นมานึกว่าสวนสัตว์มีทั้งแพะ ทั้งนกยูง ทั้งนกกระจอกเทศ

ไอ้แพะตัวนี้หน้ามันกวนมาก

หึCry

จ๊ะเ๋อ๋

มุมยอดฮิท ที่โบสถ์ปรกโพธิ์

ส่วนตอนเย็นก็เดินเล่นกินข้าวรอเวลาไปนั่งเรือดูหิ่งห้อยกันค่ะ
ตลาดน้ำยามเย็น

ดุหิ่งห้อย ไม่ได้ถ่ายรุปมานะคะ เพราะมันมืดมาก แต่ถ่ายรูปนี้มารูปนึงเพราะเห็นมันน่ารักดี

OvOยิ้มหน่อยๆ

เสร็จแล้วก็กลับที่พัก ตอนกลางคืนจะมีเพลงสดจากอัมพวาฮาเฮให้ฟังด้วย นั่งกินดื่มริมระเบียง(แอบ)ฟังเพลงสดเพราะๆไปด้วย ชิลสุดๆค่ะ ซื้อไอ้นี่มากิน ไข่กระโหลกค่ะ อร่อยดี ไส้เยอะๆUndecided

เห็นคนผ่านไปมาๆชี้ชวนกันดูเราที่นั่งที่ระเบียงบ่อยมากเลยลองลงไปดูซิ มองจากข้างล่างมันเป็นยังไง แล้วก็ถ่ายรูปเก็บไว้ซักรูป(เหมือนเห็นอะไรบางอย่างนะ)

เช้าวันต่อมาเราก็ตื่นสายหน่อยแล้วก็ลงมานั่งกินปาตองโก๋ ที่พักเค้าจะมีบริการไว้ให้ค่ะ มีน้ำเต้าหู้กับกาแฟด้วยนะคะ จากนั้นก็สอบถามว่าจะเดินทางไปหัวหินยังไง คนพื้นที่ก็ใจดีมากๆบอกข้อมูลให้เสร็จสรรพ

ก่อนจะกลับเราไม่ลืมจะเอาสิ่งนี้ไปเติมน้ำดื่มกัน เค้าทำเป็นแก้วไม้ไผ่น่ารักดีค่ะ แก้วล่ะ30 มีน้ำสตอเบอรี่ ทั้งปั่นและไม่ปั่น น้ำมะพร้าวและอีกหลายๆอย่าง สามารถเอามาเติมได้ครั้งล่ะ10บาท

ส่วนใหญ่คนมาเที่ยวอัพมวาแบบเช้าเย็นกลับ พอเราบอกว่าเราจะไปค้างที่อัมพวาสองคืนก็ถามว่าไปทำอะไรตั้งสองคืน แต่เราคิดว่าสองคืนก็กำลังดีนะคะ ได้ดูวิถีชีวิตชุมชนแบบใกล้ชิด ทำอะไรช้าๆ ไม่เร่งรีบ ได้คุยกับคนท้องถิ่น คนที่นี่น่ารักใจดีทุกคนเลยค่ะ
ไปก่อนนะอัมพวาEmbarassed

จากที่พักเดินออกไปตรงใต้สะพานรถวิ่งแล้วเลี้ยวขวาไปจะมีที่รอรถสองแถวไปแม่กลอง พอลงที่แม่กลองก็เรียกแทกซี่หรือมอไซน์รับจ้างบอกเค้าไปที่ปากทางเข้าเมืองจะไปหัวหิน เค้าก็จะพาไปส่งให้ค่ะ เราไปกันสองคนเลยไปตุ้กๆ สนนราคา 50 บาท

พอไปถึงที่ปากทางเข้าเมืองก็ผิดคาดอีกแล้ว นึกว่าจะเป็นท่ารถ ปรากฎเป็นเก้าอี้หินหนึ่งตัวตั้งอยู่ แล้วก็มีคุณลุงขายน้ำอ้อยอยู่คนนึง เราเลยซื้อน้ำอ้อยลุงแล้วฝากคุณลุงว่าถ้ารถตู้มาแล้วให้ช่วยเรียกรถให้หน่อยนะคะ รอสักพักรถตู้ก็วิ่งมา แต่วิ่งมาเลนนอกเลยนะคะดีที่คุณลุงเรียกให้

รถตู้จากกรุงเทพถ้าคนเต็มจากหัวหินเค้าจะไม่จอดแต่โชคดีดีที่มีที่ว่างพอดี เราก้นั่งไปหัวหินหินอีกราวๆชั่วโมงกว่า ก็ถึงหัวหินค่ะ ค่ารถคนล่ะ 160 บาทTongue out

ถึงแล้วหัวหินEmbarassed

เพราะเราไม่มีรถเราเลยจองที่พักใกล้ๆตลาดโต้รุ่ง จะได้เดินทางสะดวก เพราะท่ารถสองแถวจะอยู่ในตลาดโต้รุ่งเลย เราจองที่นี่ไว้ค่ะ Hue Hin paradise จะอยู่ในซอยตรงข้ามตลาดโต้รุ่ง หัวหิน 57

คุณห้องสีเขียวใน Pantip เคยริวิวเอาไว้ เชิญชมได้ที่นี่ค่ะ
เครดิต: คุณห้องสีเขียว

ห้องเราอยุ่ชั้นสี่(ไต่บันไดลิ้นห้อย) ห้องเค้าตกแต่งเรียบๆแต่ก็น่ารักดีค่ะ

สำหรับที่นี่เราว่าดีตรงที่เดินไปตลาดโต้รุ่งได้ง่ายมากๆ หาของกินง่ายสบายแฮ เดินไปทะเลใช้เวลาไม่ถึง10นาที จะเช่ามอเตอร์ไซน์หรือเช่าจักรยานก็ง่าย หรือคนที่ขี่ไม่เป็นก็สามารถไปขึ้นรถที่ท่ารถในตลาดได้

ว่าแล้วมาถึงเร็วกว่าที่คิดก็เลยไปหาร้านที่เค้าว่ามีบาโนฟี่อร่อยที่สุดในสามโลก การขึ้นสองแถวครั้งแรกบวกกับหาข้อมูลมาผิดซอย เลยหาร้านไม่เจอ เดินไปมาซักพักก็เจอจนได้ ร้านนี้เลยค่า!

มาแว้วบาโนฟี่

อร่อยจริงๆค่ะ ขากลับยังต้องวนมากินอีก กาแฟแนะนำคาราเมลลาเต้อร่อยมาก ไม่หวานเกินไป ส่วนแก้วนี่เรย์สั่งรู้สึกจะเป็นกาแฟไว้ช้อกหวานไปนิดนึงค่ะ

ขากลับแวะที่ Market village แต่ดูๆแล้วอารมณ์เหมือนอยู่กรุงเทพยังไงไม่รู้ค่ะ

ไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่เลยกลับมาที่โรงแรมช่วงเย็นแดดร่มลมตกเดินไปดูทะเล
ทะเลหัวหินสวยดีค่ะ

และก็ต้องมีม้า

เรานั่งชิวคุยกันอยู่ริมทะเลจนมืดแล้วก็ไปหาอะไรกินที่ในตลาด เรากินร้านหมูซีฟู้ด ก็อร่อยดีค่ะ อาหารมาช้านิดหน่อยเพราะคนกินเยอะ

เย็นวันนี้จริงๆตั้งใจจะไปตลาดจักจั่น Cicada Market แต่ถามพนักงานโรงแรมบอกว่าไม่มีสองแถวผ่านแถมต้องนั่งมอเตอรืไซน์ไปตั้ง25นาทีเราเลยคิดว่าไกลไปไม่ไปดีกว่า ปรากฎว่าเป็นความพลาดเพราะตอนนั่งรถไปเขาตะเกียบใช้เวลาไม่นานก็ผ่าน Cicada Market แล้วค่ะFoot in mouth

เดินในตลาดอยู่ๆเจอคณะตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน แต่งเป็นซานต้าด้วย น่ารักดีค่ะ

แวะเดินเล่นที่ตลาดนัดฉัตรศิลา ในตลาดเค้าจะมีคล้ายๆกับเป็นที่ทำการอะไรซักอย่างซึ่งด้านบนจะมีจัดเป็นห้องจัดแสดงของเก่าๆ อย่างวิทยุเก่าๆ ขายหัวเราะสมัยยังเล่มใหญ่เท่า A4 ก็ดูเพลินๆดีค่ะ ส่วนข้างล่างขายของกระจุกกระจิก เสื้อผ้า ของทำมือ เป็นต้น

กลับที่พักตื่นเช้ามาอีกวัน เราตั้งใจไปกินร้านดังของหัวหินอีกร้านนึง ร้านข้าวมันไก่ลมหวล ซึ่งก็อยู่ในซอยเดียวๆกันนี่แหละค่ะ วันที่มาถึงเป็นวันอาทิตย์11โมงก็เก็บร้านแล้ว อะไรจะขายดีขนาดน้านUndecided

แต่วันที่สองก็ไ้ด้กินสมใจนะคะ ต้มกระดูกหมูอร่อยมากมาย ไก่เค้าก็เนื้อแน่นๆดีค่ะ วันนี้เป็นวันที่ติ่นมาแล้วพบว่า
อุณหภูมิ 20 องศา!

บร๊ะเจ้า ในที่สุดเราก็ได้พบอากาศเย็นกะเค้าซะทีนะคะ Tongue out

วันนี้เราจะไปเขาตะเกียบกันค่ะ แต่ก่อนอื่นไปเพลินวานก่อนเพราะมันใกล้กว่า พอเดินเข้ามาในตลาดจนถึงแยกจะมีร้านดอกไม้อยู่ฝั่งตรงข้าม รถสองแถวสีเขียวที่ไปเพลินวานจะจอดตรงนั้นค่ะ ขึ้นไปได้เลย ค่าโดยสารรถสองแถวที่วิ่งตามเส้นทางคนล่ะ10บาทค่ะ วิ่งมาซักพักก็ถึงเพลินวาน

ค่อนข้างเล็กกว่าที่คิดนะคะ เราเดินจนทั่วไม่ได้ซื้ออะไรเลย เพราะของค่อนข้างแพง เราไปเสร็จไอติมแท่งโบราณไม้ล่ะ5บาทที่่ทางออก จากนั้นก็ข้ามถนนมาขึ้นสองแถวกลับไปที่ตลาดเพื่อไปนั่งรถไปเขาตะเกียบค่ะ

รถจะมาลงที่เดิมก็ขึ้นฝั่งตรงข้ามกับที่เราขึ้นไปทีแรกจะมีคนเรียกให้เราขึ้นรถ บอกว่าเค้าว่าไปเขาตะเกียบเค้าจะบอกว่าให้ขึ้นคันไหน ก็ขึ้นไปเลยค่ะ สองแถวคันนี้ จะผ่าน ร้านกาแฟข้างบ้าน และ Cicada market ไปสุดทางที่เขาตะเกียบ แต่ไม่ได้ขึ้นเขานะคะ พอสุดทางเค้าจะหยุดให้ลงก็บอกเค้าว่าให้ขึ้นไปบนเขาด้วย เค้าจะคิดเราคนล่ะ30บาท แต่เราไม่รุ้ดันลงมาเลยต้องเรียกรถใหม่อีกคัน พอดีมีคุณลุงที่ท่ารถใจดีเรียกให้ คนขับเค้าคิดเราตั้ง40บาทแน่ะTongue out

พอขึ้นไปถึงเขาตะเกียบก็จะเจอลิงมากมาย มีให้อาหารลิงด้วยนะคะ มีทั้งลิงทั้งไก่ เราก็ไต่กะไดขึ้นไปไหว้พระที่วัดเขาตะเกียบ ระหว่างทางต้องระวังลิงดีๆมันจะชอบโผล่มาให้ตกใจค่ะ

ลิงนั่งคิด

ขากลับต้องเดินลงมาเองค่ะ ซื้อน้ำเติมพลังไว้ได้เลย ขากลับจะผ่านร้านซีฟู้ดหลายร้าน ถ้าหิวก็แวะเติมพลังกันได้

พอลงมาถึงจุดที่รถจอดครั้งแรกจะมีรถให้ขึ้นกลับไปที่ตลาดโต้รุ่ง ก็ขึ้นไปเลยค่ะ เป้าหมายต่อไป สถานีรถไฟหัวหิน

พอนั่งมาซักพัก ผ่านสวนสาธารณะรถจะเลี้ยวซ้ายให้ลงตรงหัวมุมจะใกล้กับสถานีรถไฟมากกว่าไปเริ่มต้นที่ตลาดโต้รุ่ง แต่เราเริ่มหิวและร้อนมากเลยคิดว่าจะไปอีกร้านนึงที่มีคนริวิวเอาไว้ คือร้าน Together อยู่ในตลาดโต้รุ่ง เค้าว่าเค้กมะพร้าวอ่อนอร่อยจนต้องลองค่ะ ซึ่งก็อร่อยจริงๆค่ะ เรย์สั่งเค้กชาเขียวมากิน ไม่ใช่แบบที่เรย์ชอบเลยไม่ค่อยถูกปากเท่าไหร่ แต่ก็อร่อยดีค่ะ

จากตลาดเดินไปจนสุดซอยแล้วเดินไปตามทางก็จะถึงสถานีรถไฟหัวหิน

เป้าหมายต่อไปคือวัดห้วยมงคล เราถามคนท้องที่มาแล้วบอกว่าให้ไปขึ้นรถที่สถานีรถไฟ เดินตามทางไปอีกหน่อยจะเจอท่าจอดรถเป็นรถสองแถวสีขาวค่ัะ รถจะพาเราออกไป ไกล........แสน ไกล.......

ไกลจนเกือบหลับUndecided

ก็จะมาถึงวัดห้วยมงคล จุดนี้พี่เค้าจะจอดให้เราชมวัดไหว้พระประมาณครึ่งชั่วโมง

จากนั้นขากลับเค้าจะพาเราไปส่งที่ตลาดน้ำสามพันนามค่ะ จากนี้คือเราต้องรอรถกลับไปเอง วึ่งรอบสุดท้ายจะออกจากท่า 5โมง15นาที แต่เราสามารถต่อรองให้เค้ามารับเราได้ ราคาก็แล้วแต่ตกลง เรามากับน้องคู่นึง เลยแชร์กับเค้าให้รถมารับจากตลาดน้ำสามพันนามแล้วไปตลาดน้ำหัวหินต่อ เค้าคิด 200 ก็คนล่ะ50บาทค่ะ ไม่แพงมากเท่าไหร่

ตลาดน้ำสามพันนามกว้างดีค่ะ มีบริการนั่งเรือชมตลาดกับนั่งรถไฟชมตลาดด้วย แต่รถไฟไม่พากลับมาส่งนะคะ เดินกลับมาเองค่ะ

ต่อจากนั้นมาตลาดน้ำหัวหิน ค่อนข้างเงียบเหงามากๆ ไม่แน่ใจว่าเรามาช้าไปรึเปล่าร้านค้าปิดไปหลายร้าน คนก็น้อยมากๆ แต่ดีตรงที่มีฟาร์กแกะเล็กๆ มีร้านกาแฟให้นั่งชิวดูพระอาทิตย์ตกได้อย่างสบายใจ ดูแกะไปด้วยก็เพลินๆดีค่ะ

จากนั้นก็นั่งรถกลับมาที่ตลาด ล่ำลากับเพื่อนร่วมทริปเราก็ไปกินหอยทอดกัน เพื่อเป็นการประหยัด แล้วก็ซื้อลูกชิ้นไปนั่งกินที่ดาดฟ้าของที่พักที่เค้าจะมีโต๊ะบนดาดฟ้าไว้บริการด้วย จากดาดฟ้ามองเห็นทะเลด้วยนะคะ วิวดีมิใช่น้อย

ตื่นเช้ามาอีกวันเราก็เก็บของเตรียมจะเช็กเอ้าค่ะ เอากระเป๋าไปฝากไว้แล้วก็ออกไปร้านกาแฟดังเจ้าเก่าอีกจ้าวร้านเจ๊กเปี๊ยะ แต่ปรากฎว่าคนเยอะมากๆ ยอมแพ้ หนีมากิน โก๋ขึ้นคาน ร้านโก๋ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามแทน ไม่ผิดหวัง อร่อยดีค่ะ

เสร็จเราก็ไปเช่าจักรยานมาปั่นเล่นกัน ปั่นไปสะพานปลา โชคดีที่แดดไม่ร้อน ปั่นสบาย

ขากลับ จขบ ซวยนิดหน่อยโดนมอไซน์ปาดหน้า ด้วยที่จักรยานธรรมดาไม่มีให้เช่าเลยเช่าจักรยานภูเขามาขับ ขาก็ไม่ถึงน่ะสิค่ะ พอโดนปาดปุ้บเสียสมดุลทันทีเอาขาลงไม่ทันกระเด้งออกจากจักรยานเลยค่ัะ ได้แผลแสนปวดร้าวกลับมาเป็นของฝากTongue out เรย์เองก็ปวดขาเหมือนกัน เราสองหน่อเลยกลายเป็น สองเป๋พเนจร ไปเลยค่ะ{#emotions_dlg.undecided}

ขากลับก็เดินกลับมาที่แยกในตลาดจะมีคิวรถตู้อยู่ นั่งกลับมากรุงเทพคนล่ะ 180 บาทค่ะ

จบแล้วค่ะ ตามมีตามเกิดทัวร์ หวังว่าจะมีประโยชน์กับทุกท่าน สุขสันต์วันหยุดค่ะEmbarassed
แอบแถมเล็กน้อยกลับมาแล้วเราก็ไป Cataholic ต่อ เดี๋ยวเอนทรี่หน้าจะเอารูปมาฝากค่ะ

ขี้เกียจทำงานแล้วอยากนอนเฉยๆ เมี้ยว~

edit @ 26 Dec 2012 21:22:15 by Raykit & Hippi

edit @ 26 Dec 2012 21:34:41 by Raykit & Hippi

ดีมากๆค่ะที่เขียนลงไว้ ได้ประโยชน์โข ทีเดียว  พี่เองก้อขอเดินทางตามแบบน้องเลยนะคะsad smile confused smile

#7 By พี่ตุ้ม (171.5.63.177|171.5.63.177) on 2015-02-27 21:06

#6 By カプセル on 2012-12-28 19:32

Hot! Hot! Hot!  โอ้วเค้าก็ไปมาเหมือนกันค่ะ แต่บางจุดไม่ได้ไปอ่ะ เจอพายุเข้าพอดีเลย โฮวววว
มีแต่ภาพสวยๆทั้งนั้นเลย
ขาหายไวๆ เมี้ยววว
big smile big smile big smile Hot! Hot! Hot!
Merry Christmas and Happy New Year

#4 By Nirankas on 2012-12-27 09:07

เวลคัมแบ็คทูบางกอก สองเป๋พเนจร
เหมือนจะเป็นทริปตระเวนชิมร้านดังนะเนี่ย แวะครบเลย 555 big smile

#3 By doll★paradiso on 2012-12-27 08:49

เป็นทริปที่ดูสบายๆจังเลยฮะ อ่านแล้วอยากไปเที่ยวบ้างจัง
ตำรวจท่องเที่ยวในชุดซานต้าคงทรมาน เหงื่อผุดๆ
ขอให้แผลหายไวๆนะฮะ

#2 By nuicekung on 2012-12-27 06:15

Hot! Hot! Hot! Hot!

#1 By [Tikky] My Moment |。・ω・)ノ on 2012-12-26 23:06